Cần cải thiện hạ tầng giao thông đảm bảo TTAT giao thông
(binhdinh.gov.vn)-Hiện nay, bên cạnh nguyên nhân ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân chưa cao thì hạ tầng giao thông chưa đảm bảo vẫn là yếu tố chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng thời gian qua.
Trên tuyến QL1A tại km 5+200 QL1A, điểm giao cắt, đấu nối giữa đường tránh và quốc lộ có độ dốc cao, lại không có đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này nên khi người điều khiển xe từ đường tránh ra quốc lộ và ngược lại dễ va chạm với các xe khác, do phải tăng tốc để qua dốc, tầm nhìn bị che khuất. Tại tuyến đường tránh này, từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã xảy ra nhiều vụ TNGT, làm chết 3 người. Điển hình như vụ TNGT xảy ra vào ngày 30.6, (ngã tư Chu Văn An, thị trấn Phù Mỹ và đường tránh QL1A) đã làm 1 người chết và 1 người bị thương.
Một trường hợp khác, tại km 1.134+50 QL1A, thuộc địa phận xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, những nắp cống không an toàn đã dẫn đến vụ tai nạn giao thông lúc 14 giờ ngày 13.6, khiến 2 người thiệt mạng.
Bên cạnh đó, một số tuyến đường của huyện Phù Mỹ và Phù Cát, và TX An Nhơn cần khảo sát lại để nâng cấp như: làm gờ giảm tốc, đảo, đèn chiếu sáng, phát quang tầm nhìn,…
Không thể phủ nhận, thời gian qua, hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện rất nhiều, song vẫn còn nhiều bất cập chưa được khắc phục đã khiến tình hình TNGT trở nên bất ổn. Cụ thể, chỉ tính riêng từ tháng 6 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 45 vụ TNGT, làm chết 30 người, bị thương 29 người, là một trong những tháng có số người chết vì TNGT cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.
Trước tình hình đó, trung tá Ngô Cự Vinh, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CA tỉnh, cho rằng biết: “Cần sớm khắc phục những bất cập giao thông đã được kiến nghị, đề xuất nhiều lần, bởi thực tế tại các tuyến đường tránh qua khu dân cư, nhiều đường ngang giao cắt với đường tránh có độ dốc lớn, tầm nhìn bị che khuất; tổ chức giao thông tại một số đoạn, nút giao thông chưa hợp lý là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT thời gian qua”./.
Nguyên My