QL1 Bình Định: Phạt không cho thu phí nếu trễ hẹn cán đích 30.9
Thị sát dự án Quốc lộ 1 tại Bình Định ngày 17.8, Thứ trưởng Thể chỉ đạo: Không nghiệm thu, không cho nhà đầu tư BOT thu phí, nhà thầu bị cấm tham gia dự án khác nếu \"vỡ trận\" cán đích cuối tháng 9.2015
Riêng 2 dự án BOT Bắc Bình Định (Km1125-Km1153), Nam Bình Định-Phú Yên ( (Km 1212- Km1265) khối lượng BTN còn lớn, công địa khá ngổn ngang, tiến độ chậm so với mặt bằng dự án QL1 cả nước. Thống kê Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hai dự án đạt trên dưới 70% tiến độ, còn khoảng 150.000 tấn BTN các loại, tập trung chủ yếu ở BOT Nam Bình Định.
Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh: Áp lực thời gian, nhưng các dự án BOT còn vướng mắc về nguồn vốn chủ sở hữu, dòng tiền dự án, vật liệu đá BTN; vướng mắc mặt bằng “xôi đỗ” khoảng 1,5km với hàng chục hộ dân liên quan chính sách đền bù và lu rung nứt nhà, tái cản trở thi công...
Nhắc lại “chỉ lệnh” của Bộ trưởng Đinh La Thăng về hạn mức hoàn thành các dự án QL1 Bình Định chậm nhất cuối tháng 9.2015, Thứ trưởng Thể chỉ đạo toàn dự án tập trung, dồn sức thực hiện, nỗ lực bức phá hơn nửa ở giai đoạn chạy đua nước rút, cán đích đúng thời hạn.
Thứ trưởng Thể chỉ đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình, Ban, TVGS, TVTK kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho dự án. Từ giờ cuối tháng 9.2015, tất cả vấn đề phát sinh, nhà đầu tư, nhà thầu BOT đều có thể “gõ cửa” lãnh đạo Bộ để xử lý.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đề nghị dự án giai đoạn nước rút, diện thi công lớn trong khi mật độ phương tiện dọc QL1 cao cần chú trọng tuyệt đối đảm bảo ATGT. Thứ trưởng Thể đề nghị tỉnh tăng cường lực lượng thanh kiểm tra và phạt nặng các nhà thầu không đảm bảo quy định an toàn thi công, điều tiết giao thông và vi phạm quy định "thổi bụi buổi ngày".
Theo Xuân Huy (Báo GTVT)